Story 1 : โดนหัวหน้างานด่าฟรี เหตุเพราะเมื่อวานไม่ได้มาทำงาน
เฮ้ย...ตรูผิดตรงไหน! :
เมื่อ
10 วันก่อน ตรูก็เขียนใบลา แล้วก็ให้เอ็งเซ็นต์แล้ว ทำไมถึงไม่จำมั่งฟระ
ความเป็นจริง : นั่นเพราะหัวหน้างาน
ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง ทั้งงานของตนเองและงานของลูกน้อง ใบลานี้ก็เซ็นต์อนุมัติไปเกือบ
2 สัปดาห์แล้ว ก็เลยจำไม่ได้ และที่สำคัญเมื่อวานดันมีงานเข้า
และต้องมาคอยแก้ปัญหาให้ลูกน้องเยอะซะด้วย
Story 2 : ณ วันเงินเดือนออก เชรี้ยเอ้ย..... ทำไมโดนหักเงินไปร่วม
2 พันบาท
เฮ้ย...ตรูผิดตรงไหน! :
เดือนนี้ตรูก็ไม่ได้มาทำงานสาย
แถมลาป่วยนอน รพ. ไป 3 วัน ตรูก็มีใบรับรองแพทย์ แล้วฝ่ายบุคคลมาหักเงินอะไรของตรูไปฟระ !
ความเป็นจริง (1) : เงินที่หัก
คือหักการไม่มาทำงาน 3 วัน โดยไม่มีใบลา นั่นเพราะเอกสารใบลาป่วยที่หัวหน้างานเซ็นต์ไปแล้ว
มันไปไม่ถึงฝ่ายบุคคล ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า คนส่งเอกสารทำตกหล่น
หรือฝ่ายบุคคลทำเอกสารหายเอง
ความเป็นจริง (2) : เงินที่หัก
คือหักการลาป่วยที่เกินเงื่อนไขที่บริษัทตั้งไว้ ปีนี้คุณลาไป 18 วัน
รวมกับการลาครั้งนี้ ซึ่งจริงๆ แล้ว บริษัท กำหนดไว้ว่า 1 ปี
ให้สิทธิ์การลาป่วยได้ไม่เกิน 15 วัน ดังนั้น 3 วันคุณจึงถูกหักเงิน
แต่... พนักงานไม่ทราบจำนวนวันลาคงเหลือในแต่ละประเภท ว่า ณ วันที่ปัจจุบัน
ตนเองยังมีวันลาคงเหลืออีกกี่วัน
แค่ 2 Story นี้ ก็สามารถสื่อได้ว่า เรื่องเล็กๆ บางเรื่อง
ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับการทำงานในองค์กรได้ไม่มากก็น้อย ผู้เขียนได้เรียบเรียง 2
Story นี้ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นให้คนทำงานทั้งหลาย รวมถึงผู้บริหารขององค์กร
ตระหนักถึงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ เพราะมันจะมีผลต่อสภาวะจิตใจ และความจงรักภักดีต่อองค์กร
เป็นอย่างมาก และองค์กรใดมีแนวคิดที่จะป้องกันปัญหาเหล่านี้
ผู้เขียนขอแนะนำให้มีการจัดระบบให้กับองค์กรในทุกๆ ด้าน เริ่มต้นง่ายๆ
ก็เรื่องการแจ้งลา ซึ่งผู้เขียนเองได้ลองใช้ระบบการลาตัวนี้แล้ว
เห็นว่าใช้งานง่ายมาก ไม่ต้องมีความรู้ในระดับโปรแกรมเมอร์
ก็สามารถบริหารจัดการได้เลย อีกทั้งราคาก็ถูกมาก ไม่ต้องลงทุนซื้อ Server และไม่ต้อง Maintainance
อีกด้วย
แนะนำเลยครับ ระบบลาออนไลน์ ตามเว็บนี้ http://www.4-one.info/products.html
แปะ VDO https://www.youtube.com/watch?v=BtlQOc__Wzs
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น